top of page

อดีตเรา.. พุงนำนม


แตนสนใจเรื่องอาหารการกินเพื่อสุขภาพมาได้เกือบ 2 ปีแล้วค่ะ สุขภาพโดยรวมดีขึ้นมากก แต่ก่อนป่วยอ่อดๆแอ่ดๆไปโรงพยาบาลบ่อย เป็นหวัดก็บ่อย เป็นหวัดทีเป็นเดือนกว่าจะหาย ไซนัสมาเยือนอยู่เรื่อยๆ เหนื่อยง่าย นอนเท่าไหร่ก็ไม่พอ ไม่มีแรง อารมณ์ขึ้นลง อารมณ์แปรปรวน ปวดท้องเมนรุนแรง ท้องผูก ท้องอืด ขี้หงุดหงิด ขี้โมโห จนแฟนทิ้งค่ะ.. 💔

* จากรูป : ซ้าย 52 กก. / ขวา 44 กก. แตนไม่ได้ตั้งใจลดน้ำหนักหรือลดความอ้วนนะคะ แต่แตนโฟกัสกับการเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ตัวเอง เข้าหาธรรมชาติมากขึ้น แก้ที่ต้นเหตุคือนิสัยเรา พยายามไม่กินของไม่มีประโยชน์ กินผักผลไม้เยอะๆ ใส่ใจระบบย่อยและระบบขับถ่าย น้ำหนักและไขมันมันก็ลดลงเองค่ะ *

แตนเริ่มหันมาสนใจเรื่องสุขภาพตั้งแต่ไปเรียน "โฮมีโอพาที" (Homeopathy) หรือการรักษาโรคแบบทางเลือก (ถ้าเพื่อนๆสนใจว่ามันคืออะไรบอกแตนนะ แตนจะมาเล่าให้ฟังอีกทีค่ะ) เรียนแล้วเปิดมุมมองการใช้ชีวิตมากขึ้นค่ะ ว่าทุกวันนี้เรากินยากันแบบเป็นเรื่องปกติ เรา "ติดยา" กันทั้งนั้น ตัวเด็กๆเลยก็ยาพาราฯ เอะอะๆก็กินพารา จำนวนยาที่ต้องกินก็เพิ่มมากขึ้นตามอายุ เห็นพ่อแม่อาม่าแตนกินยาประจำวันทีแล้วละเหี่ยใจค่ะ กินทีเกือบสิบเม็ด 😱 ได้รู้ว่ามันมีวิธีการรักษาอาการเจ็บป่วยแบบซอฟท์ๆอยู่ นั่นก็คือการรักษาโดยใช้ธรรมชาติ 🌳

หลังจากนั้นก็ได้ไปหาหมอทางเลือกที่ "ดิอโรคยา" แตนมีปัญหาท้องผูกมานาน แบบ 5 วันไม่ต้องเข้าห้องน้ำเลยก็มี (อี๋!) 🙈 เค้ามีนวดแผนไทยค่ะ เราก็นวดก่อนแล้วค่อยไปหาคุณหมอ เชื่อมั๊ยคะ แตนนวดเท้าเสร็จเดินเข้าห้องน้ำถ่ายเลยค่ะ งงมาก! ปัญหาสุขภาพแตนคือท้องผูก, ปวดประจำเดือนมาก, เป็นหวัดบ่อย, ท้องอืดบ่อย และเป็นเนื้องอกที่ต่อมไทรอยด์ค่ะ คุณหมอให้ปรับที่ระบบการย่อยก่อนเลยค่ะ เพราะมันเป็นระบบที่สำคัญที่สุดที่จะส่งผลต่อสุขภาพอื่นๆของเรา หมอให้ยาสมุนไพรและน้ำเอนไซม์กลับมาทาน🌿 หลังจากทานยาไปได้สักอาทิตย์เรื่องที่ไม่เคยเกิดกะเรามา 30 ปีก็ได้เกิดขึ้นค่ะ อิชั้นเข้าห้องน้ำทุกวันค่ะท่านผู้ชม! ถ่ายคล่องสบายตูดมาก 😂 น้ำหนักลดลง พุงยุบลง (แน่น่ะสิก็💩ทั้งนั้นน่ะในท้องเธอน่ะ) ตัวเบา สบายยยย~~☁️☁️☁️ ชีวิตดีขึ้นหนึ่งระดับค่ะ

พุงแบบชัดๆค่ะ (อายอ่ะ) ซ้ายนี่ธรรมชาตินะคะไม่ได้เบ่งแต่อย่างใด พุงแน่นตูดแน่นเซลลูไลท์มาเต็มค่ะ 😅 ส่วนรูปทางขวาคือพุงหลังทานบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าค่ะ

แล้วก็มีโอกาสไปเข้าคอร์สล้างพิษตับ 5 วัน ทรมานเล็กน้อยกับการอดอาหารและสวนตูดเช้า-เย็นทุกวัน เห้ยย! นี่ชั้นไม่ได้กินอะไรเข้าไปเลยนะทำไมมันยังมีอะไรออกมาอี๊กก?? ในลำไส้ชั้นมันเป็นเขาวงกตใช่มะเนี่ย ถึงได้มีซอกหลืบให้สิ่งสกปรกมันไปซ่อนอยู่ได้เยอะขนาดนี้อ่ะ??? ที่ทรมานสุดๆคือการกินน้ำมันมะกอกค่ะ มันผะอืดผะอมโคด แต่ก็ผ่านมันไปได้ค่ะ วันสุดท้ายจบด้วยการชื่นชมสิ่งที่ออกมาจากร่างกายเราในถัง 😭 วินาทีนั้นคิดในใจเลยว่าชั้นจะตั้งใจพยายามไม่กินของไม่มีประโยชน์แล้ว ชั้นสงสารร่างกายชั้นเหลือเกิน 😢

หลังจากนั้นก็ค่อยๆเปลี่ยนตัวเองมาเรื่อยๆค่ะ ได้มาเรียนรู้การทำน้ำผักจากพี่สาวที่สุดยอดคนนึง ก็พยายามทำน้ำผักทานทุกวัน (ทั้งปั่นและแยกกาก)🍃 พยายามไม่กิน processed food ไม่กินขนมนมเนยตามใจปากมากเท่าเมื่อก่อน แล้วก็มาลองเลิกทานเนื้อสัตว์ค่ะ 🐔🐤🐷🐮 ทำไปทำมาเอ้ยจะครบ 2 ปีแล้ว! ที่หันมาดูแลตัวเอง ตอนนี้ก็รู้สึกดีที่เราทำได้ ที่ชอบมากคือมันรู้สึกสบายตัว เทียบกับเมื่อก่อนแล้วเข้าใจเลยว่าทำไมแฟนถึงทิ้ง 😔 มันเหมือนร่างกายเรามีสารพิษเยอะ นอกจากร่างกายจะแสดงอาการป่วยแล้วอารมณ์ก็ป่วยตามไปด้วย แตนว่ามันสัมพันธ์กันนะคะ ร่างกาย อารมณ์ และจิตใจ💙 แต่แตนก็ยังมีเรื่องให้เรียนรู้และปรับปรุงอีกเยอะนะคะ ที่อยากทำได้มากๆคือออกกำลังกาย มันหาข้ออ้างให้ไม่ได้ออกตลอดเลยอ่ะ 😩 เห็นคนอื่นฟิตก็อยากจะฟิตบ้าง~~

จบแล้วค่ะ อยากมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆฟัง เผื่อเป็นประโยชน์ได้บ้าง 😊 ... เล่ามาซะยาวจะมีคนอ่านมั๊ยน้าา ถ้าใครได้อ่านแล้วอยากถามอะไรแตนยินดีนะคะ ขอบคุณที่อุตส่าห์อ่านค่ะ 😘🙏

06 พฤศจิกายน 2557

คัดลอกจาก Instagram Veggiology

Featured Posts
Recent Posts
Archive
RSS
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Instagram
  • YouTube
bottom of page